Topics

お知らせ

事業案内

tủ phân nguồn

Tủ phân nguồn là gì?
Tủ phân nguồn là một loại tủ điện được sử dụng trong hệ thống điện hạ thế. Tủ phân nguồn có chức năng chính là phân phối nguồn điện đến các nhánh tiêu thụ.

Tủ phân nguồn bao gồm các thành phần chính sau:

Khung tủ: Khung tủ được làm từ các vật liệu như thép, inox,... có độ bền cao, chống ăn mòn.
Bảng điện: Bảng điện là nơi lắp đặt các thiết bị đóng cắt, bảo vệ,...
Thiết bị đóng cắt: Thiết bị đóng cắt có chức năng đóng ngắt dòng điện. Các thiết bị đóng cắt thường được sử dụng trong tủ phân nguồn bao gồm cầu dao, aptomat, MCB,...
Thiết bị bảo vệ: Thiết bị bảo vệ có chức năng bảo vệ các thiết bị trong tủ khỏi các sự cố điện. Các thiết bị bảo vệ thường được sử dụng trong tủ phân nguồn bao gồm cầu chì, rơle nhiệt, rơle quá dòng,...
Khung tủ

Khung tủ là thành phần quan trọng nhất của tủ phân nguồn. Khung tủ được làm từ các vật liệu như thép, inox,... có độ bền cao, chống ăn mòn. Khung tủ có chức năng bảo vệ các thiết bị bên trong tủ khỏi các tác động từ môi trường bên ngoài.

Khung tủ thường được thiết kế theo dạng hình chữ nhật hoặc hình vuông. Khung tủ có các lỗ để lắp đặt các thiết bị đóng cắt, bảo vệ,...

Bảng điện

Bảng điện là nơi lắp đặt các thiết bị đóng cắt, bảo vệ,... Bảng điện thường được làm từ các vật liệu như thép, inox,... có độ bền cao, chống cháy nổ.

Bảng điện được thiết kế theo dạng các ngăn tủ. Mỗi ngăn tủ được sử dụng để lắp đặt một loại thiết bị nhất định.

Thiết bị đóng cắt

Thiết bị đóng cắt có chức năng đóng ngắt dòng điện. Các thiết bị đóng cắt thường được sử dụng trong tủ phân nguồn bao gồm cầu dao, aptomat, MCB,...

Cầu dao: Cầu dao là thiết bị đóng ngắt dòng điện bằng tay. Cầu dao thường được sử dụng để đóng ngắt dòng điện tổng của tủ phân nguồn.
Aptomat: Aptomat là thiết bị đóng ngắt dòng điện tự động. Aptomat thường được sử dụng để bảo vệ các thiết bị trong tủ khỏi các sự cố điện như quá tải, ngắn mạch.
MCB: MCB là thiết bị đóng ngắt dòng điện tự động do quá tải. MCB thường được sử dụng để bảo vệ các nhánh tiêu thụ khỏi các sự cố điện như quá tải.
Thiết bị bảo vệ

Thiết bị bảo vệ có chức năng bảo vệ các thiết bị trong tủ khỏi các sự cố điện. Các thiết bị bảo vệ thường được sử dụng trong tủ phân nguồn bao gồm cầu chì, rơle nhiệt, rơle quá dòng,...

Cầu chì: Cầu chì là thiết bị bảo vệ quá dòng bằng vật liệu nóng chảy. Cầu chì thường được sử dụng để bảo vệ các thiết bị trong tủ khỏi các sự cố điện như quá tải.
Rơle nhiệt: Rơle nhiệt là thiết bị bảo vệ quá tải bằng cơ khí. Rơle nhiệt thường được sử dụng để bảo vệ các thiết bị trong tủ khỏi các sự cố điện như quá tải.
Rơle quá dòng: Rơle quá dòng là thiết bị bảo vệ quá dòng bằng điện tử. Rơle quá dòng thường được sử dụng để bảo vệ các thiết bị trong tủ khỏi các sự cố điện như quá tải, ngắn mạch.
Tủ phân nguồn được phân loại theo nhiều tiêu chí khác nhau, bao gồm:

Theo cấp điện áp: Tủ phân nguồn được phân loại thành tủ phân nguồn điện áp thấp (380V) và tủ phân nguồn điện áp trung bình (660V, 1000V,...).
Theo số lượng pha: Tủ phân nguồn được phân loại thành tủ phân nguồn 3 pha và tủ phân nguồn 1 pha.
Theo chức năng: Tủ phân nguồn được phân loại thành tủ phân nguồn tổng, tủ phân nguồn phân phối, tủ phân nguồn điều khiển,...
Tủ phân nguồn được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, bao gồm:

Công nghiệp: Tủ phân nguồn được sử dụng trong các nhà máy, xí nghiệp để phân phối nguồn điện đến các máy móc, thiết bị sản xuất.
Xây dựng: Tủ phân nguồn được sử dụng trong các công
Ứng dụng của tủ động lực
Tủ động lực là một loại tủ điện được sử dụng trong hệ thống điện hạ thế. Tủ động lực có chức năng chính là đóng cắt các thiết bị phụ tải có công suất lớn, đồng thời bảo vệ các thiết bị này khỏi các sự cố điện như mất pha, ngắn mạch, quá tải.

Tủ động lực được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, bao gồm:

Công nghiệp: Tủ động lực được sử dụng trong các nhà máy, xí nghiệp để cung cấp điện cho các thiết bị động lực như máy bơm, máy nén, máy cán,... Tủ động lực giúp bảo vệ các thiết bị động lực khỏi các sự cố điện và đảm bảo an toàn cho quá trình sản xuất.
Xây dựng: Tủ động lực được sử dụng trong các công trình xây dựng để cung cấp điện cho các máy móc, thiết bị xây dựng như máy trộn bê tông, máy khoan,... Tủ động lực giúp đảm bảo an toàn cho quá trình thi công và giảm thiểu thời gian ngừng thi công.
Dịch vụ: Tủ động lực được sử dụng trong các tòa nhà, khách sạn, bệnh viện,... để cung cấp điện cho các thiết bị động lực như thang máy, máy phát điện,... Tủ động lực giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng và hệ thống điện.
Tủ động lực được phân loại theo nhiều tiêu chí khác nhau, bao gồm:

Theo cấp điện áp: Tủ động lực được phân loại thành tủ động lực điện áp thấp (380V) và tủ động lực điện áp trung bình (660V, 1000V,...).
Theo số lượng pha: Tủ động lực được phân loại thành tủ động lực 3 pha và tủ động lực 1 pha.
Theo chức năng: Tủ động lực được phân loại thành tủ động lực tổng, tủ động lực phân phối, tủ động lực điều khiển,...
Tủ động lực được thiết kế và lắp đặt phù hợp với nhu cầu sử dụng sẽ mang lại hiệu quả cao và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Dưới đây là một số ứng dụng cụ thể của tủ động lực trong các lĩnh vực:

Trong công nghiệp

Tủ động lực được sử dụng trong các nhà máy, xí nghiệp để cung cấp điện cho các thiết bị động lực như máy bơm, máy nén, máy cán,... Tủ động lực giúp bảo vệ các thiết bị động lực khỏi các sự cố điện và đảm bảo an toàn cho quá trình sản xuất.

Ví dụ, trong một nhà máy sản xuất thép, tủ động lực được sử dụng để cung cấp điện cho các máy móc như máy cán thép, máy ủ thép,... Tủ động lực giúp bảo vệ các máy móc này khỏi các sự cố điện như mất pha, ngắn mạch, quá tải. Điều này giúp đảm bảo an toàn cho quá trình sản xuất và giảm thiểu thiệt hại về tài sản.

Trong xây dựng

Tủ động lực được sử dụng trong các công trình xây dựng để cung cấp điện cho các máy móc, thiết bị xây dựng như máy trộn bê tông, máy khoan,... Tủ động lực giúp đảm bảo an toàn cho quá trình thi công và giảm thiểu thời gian ngừng thi công.

Ví dụ, trong một công trình xây dựng, tủ động lực được sử dụng để cung cấp điện cho máy trộn bê tông, máy khoan,... Tủ động lực giúp bảo vệ các máy móc này khỏi các sự cố điện như mất pha, ngắn mạch, quá tải. Điều này giúp đảm bảo an toàn cho người lao động và giảm thiểu thời gian ngừng thi công.

Trong dịch vụ

Tủ động lực được sử dụng trong các tòa nhà, khách sạn, bệnh viện,... để cung cấp điện cho các thiết bị động lực như thang máy, máy phát điện,... Tủ động lực giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng và hệ thống điện.

Ví dụ, trong một tòa nhà cao tầng, tủ động lực được sử dụng để cung cấp điện cho thang máy. Tủ động lực giúp bảo vệ thang máy khỏi các sự cố điện như mất pha, ngắn mạch, quá tải. Điều này giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng thang máy.

お知らせ一覧へ戻る

電装システム・FAメカトロに関すること、
お気軽にご相談・お問合せください。

メールお問合せはこちら

(+84)274-3653970

PAGE TOP