Topics

お知らせ

事業案内

tủ thao tác

Tủ thao tác là gì?
Tủ thao tác là một loại tủ điện được sử dụng để thao tác, vận hành các thiết bị điện, máy móc trong phòng thí nghiệm, nhà máy, xí nghiệp,... Tủ thao tác có chức năng chính là cung cấp nguồn điện cho các thiết bị, đồng thời bảo vệ các thiết bị khỏi các sự cố điện như mất pha, ngắn mạch, quá tải.

Tủ thao tác bao gồm các thành phần chính sau:

Khung tủ: Khung tủ được làm từ các vật liệu như thép, inox,... có độ bền cao, chống ăn mòn. Khung tủ có chức năng bảo vệ các thiết bị bên trong tủ khỏi các tác động từ môi trường bên ngoài.
Bảng điện: Bảng điện là nơi lắp đặt các thiết bị đóng cắt, bảo vệ, điều khiển,...
Thiết bị đóng cắt: Thiết bị đóng cắt có chức năng đóng ngắt dòng điện. Các thiết bị đóng cắt thường được sử dụng trong tủ thao tác bao gồm cầu dao, aptomat, contactor, relay,...
Thiết bị bảo vệ: Thiết bị bảo vệ có chức năng bảo vệ các thiết bị trong tủ khỏi các sự cố điện. Các thiết bị bảo vệ thường được sử dụng trong tủ thao tác bao gồm cầu chì, rơle nhiệt, rơle quá dòng,...
Thiết bị điều khiển: Thiết bị điều khiển có chức năng điều khiển hoạt động của các thiết bị trong tủ. Các thiết bị điều khiển thường được sử dụng trong tủ thao tác bao gồm các nút nhấn, công tắc, màn hình hiển thị,...
Tủ thao tác được phân loại theo nhiều tiêu chí khác nhau, bao gồm:

Theo cấp điện áp: Tủ thao tác được phân loại thành tủ thao tác điện áp thấp (380V) và tủ thao tác điện áp trung bình (660V, 1000V,...).
Theo số lượng pha: Tủ thao tác được phân loại thành tủ thao tác 3 pha và tủ thao tác 1 pha.
Theo chức năng: Tủ thao tác được phân loại thành tủ thao tác thí nghiệm, tủ thao tác sản xuất, tủ thao tác điều khiển,...
Tủ thao tác được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, bao gồm:

Phòng thí nghiệm: Tủ thao tác được sử dụng trong phòng thí nghiệm để thao tác các thiết bị thí nghiệm như máy đo, máy móc,...
Nhà máy, xí nghiệp: Tủ thao tác được sử dụng trong nhà máy, xí nghiệp để thao tác các thiết bị sản xuất như máy móc, thiết bị điện,...
Các công trình xây dựng: Tủ thao tác được sử dụng trong các công trình xây dựng để thao tác các thiết bị điện, máy móc,...
Tủ thao tác được thiết kế và lắp đặt phù hợp với nhu cầu sử dụng sẽ mang lại hiệu quả cao và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.


Ứng dụng của Tủ  thao tác
Tủ thao tác được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, bao gồm:

Phòng thí nghiệm: Tủ thao tác được sử dụng trong phòng thí nghiệm để thao tác các thiết bị thí nghiệm như máy đo, máy móc,... Tủ thao tác giúp cung cấp nguồn điện ổn định cho các thiết bị thí nghiệm, đồng thời bảo vệ các thiết bị khỏi các sự cố điện như mất pha, ngắn mạch, quá tải.
Ví dụ, trong một phòng thí nghiệm, tủ thao tác được sử dụng để cung cấp nguồn điện cho các máy đo như máy đo điện áp, máy đo dòng điện,... Tủ thao tác giúp đảm bảo các máy đo hoạt động chính xác và an toàn.

Nhà máy, xí nghiệp: Tủ thao tác được sử dụng trong nhà máy, xí nghiệp để thao tác các thiết bị sản xuất như máy móc, thiết bị điện,... Tủ thao tác giúp cung cấp nguồn điện ổn định cho các thiết bị sản xuất, đồng thời bảo vệ các thiết bị khỏi các sự cố điện như mất pha, ngắn mạch, quá tải.
Ví dụ, trong một nhà máy sản xuất thép, tủ thao tác được sử dụng để cung cấp nguồn điện cho các máy móc như máy cán thép, máy ủ thép,... Tủ thao tác giúp đảm bảo các máy móc hoạt động ổn định và an toàn.

Các công trình xây dựng: Tủ thao tác được sử dụng trong các công trình xây dựng để thao tác các thiết bị điện, máy móc,... Tủ thao tác giúp cung cấp nguồn điện ổn định cho các thiết bị xây dựng, đồng thời bảo vệ các thiết bị khỏi các sự cố điện như mất pha, ngắn mạch, quá tải.
Ví dụ, trong một công trình xây dựng, tủ thao tác được sử dụng để cung cấp nguồn điện cho các máy trộn bê tông, máy khoan,... Tủ thao tác giúp đảm bảo các máy móc hoạt động an toàn và hiệu quả.

Dưới đây là một số ứng dụng cụ thể của tủ thao tác trong các lĩnh vực:

Ứng dụng trong phòng thí nghiệm

Tủ thao tác thí nghiệm điện: Tủ thao tác thí nghiệm điện được sử dụng để cung cấp nguồn điện cho các thiết bị thí nghiệm điện như máy đo điện áp, máy đo dòng điện,... Tủ thao tác thí nghiệm điện giúp đảm bảo các máy đo hoạt động chính xác và an toàn.
Tủ thao tác thí nghiệm hóa: Tủ thao tác thí nghiệm hóa được sử dụng để cung cấp nguồn điện cho các thiết bị thí nghiệm hóa như máy phân tích hóa, máy đo pH,... Tủ thao tác thí nghiệm hóa giúp đảm bảo các máy đo hoạt động chính xác và an toàn.
Tủ thao tác thí nghiệm sinh học: Tủ thao tác thí nghiệm sinh học được sử dụng để cung cấp nguồn điện cho các thiết bị thí nghiệm sinh học như máy PCR, máy ly tâm,... Tủ thao tác thí nghiệm sinh học giúp đảm bảo các máy đo hoạt động chính xác và an toàn.
Ứng dụng trong nhà máy, xí nghiệp

Tủ thao tác sản xuất: Tủ thao tác sản xuất được sử dụng để cung cấp nguồn điện cho các máy móc sản xuất như máy móc công nghiệp, máy móc tự động,... Tủ thao tác sản xuất giúp đảm bảo các máy móc hoạt động ổn định và an toàn.
Tủ thao tác điều khiển: Tủ thao tác điều khiển được sử dụng để điều khiển các thiết bị sản xuất như máy móc, hệ thống tự động hóa,... Tủ thao tác điều khiển giúp đảm bảo các thiết bị hoạt động chính xác và hiệu quả.
Ứng dụng trong các công trình xây dựng

Tủ thao tác điện: Tủ thao tác điện được sử dụng để cung cấp nguồn điện cho các thiết bị điện trong công trình xây dựng như máy trộn bê tông, máy khoan,... Tủ thao tác điện giúp đảm bảo các thiết bị hoạt động an toàn và hiệu quả.
Tủ thao tác điều khiển: Tủ thao tác điều khiển được sử dụng để điều khiển các thiết bị điện trong công trình xây dựng như hệ thống chiếu sáng, hệ thống điều hòa,... Tủ thao tác điều khiển giúp đảm bảo các thiết bị hoạt động chính xác và hiệu quả.

お知らせ一覧へ戻る

電装システム・FAメカトロに関すること、
お気軽にご相談・お問合せください。

メールお問合せはこちら

(+84)274-3653970

PAGE TOP