Topics

お知らせ

事業案内

Các loại tủ điện dân dụng

Tủ điện dân dụng là gì?
Tủ điện dân dụng là một thiết bị điện được sử dụng trong các hộ gia đình, tòa nhà chung cư, văn phòng và các cơ sở dịch vụ công cộng khác để phân phối và kiểm soát nguồn điện vào các thiết bị điện trong tòa nhà.

Tủ điện dân dụng thường chứa các bộ phận sau:

Bảng điện: Bảng điện là nơi chứa các thiết bị đóng cắt mạch điện, như cầu dao, cầu chì, aptomat, v.v.
Ổ cắm, công tắc: Ổ cắm và công tắc là thiết bị dùng để kết nối các thiết bị điện với nguồn điện.
Thiết bị đo đếm điện năng: Thiết bị đo đếm điện năng dùng để đo lượng điện năng tiêu thụ của các thiết bị điện.
Các thiết bị khác: Tùy theo nhu cầu sử dụng, tủ điện dân dụng có thể chứa các thiết bị khác như đèn báo, đèn cảnh báo, v.v.
Tủ điện dân dụng có vai trò quan trọng trong hệ thống điện của các công trình dân dụng. Tủ điện dân dụng giúp bảo vệ các thiết bị điện khỏi các tác động bên ngoài như quá tải, ngắn mạch, v.v. Đồng thời, tủ điện dân dụng cũng giúp phân phối nguồn điện một cách hợp lý, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Tủ điện dân dụng được phân loại theo nhiều tiêu chí khác nhau, chẳng hạn như:

Theo cấp điện áp: Tủ điện dân dụng được phân loại thành tủ điện hạ thế (thường dưới 1kV) và tủ điện trung thế (thường từ 1kV đến 35kV).
Theo chức năng: Tủ điện dân dụng được phân loại thành tủ điện tổng, tủ điện nhánh, tủ điện phân phối, tủ điện chiếu sáng, tủ điện máy phát điện, v.v.
Theo cấu tạo: Tủ điện dân dụng được phân loại thành tủ điện kim loại, tủ điện nhựa, v.v.
Tủ điện dân dụng được sản xuất theo tiêu chuẩn IEC 61439-1. Tủ điện dân dụng phải được kiểm định an toàn trước khi đưa vào sử dụng.

Các loại tủ điện dân dụng
Tủ điện dân dụng được phân loại theo nhiều tiêu chí khác nhau, chẳng hạn như:

Theo cấp điện áp: Tủ điện dân dụng được phân loại thành tủ điện hạ thế (thường dưới 1kV) và tủ điện trung thế (thường từ 1kV đến 35kV).
Theo chức năng: Tủ điện dân dụng được phân loại thành tủ điện tổng, tủ điện nhánh, tủ điện phân phối, tủ điện chiếu sáng, tủ điện máy phát điện, v.v.
Theo cấu tạo: Tủ điện dân dụng được phân loại thành tủ điện kim loại, tủ điện nhựa, v.v.
Phân loại theo cấp điện áp

Tủ điện hạ thế: Tủ điện hạ thế là loại tủ điện được sử dụng trong các công trình dân dụng, có cấp điện áp dưới 1kV. Tủ điện hạ thế thường được sử dụng để phân phối nguồn điện cho các thiết bị điện trong tòa nhà, như chiếu sáng, điều hòa, quạt, ổ cắm, v.v.

Tủ điện trung thế: Tủ điện trung thế là loại tủ điện được sử dụng trong các công trình dân dụng có quy mô lớn, có cấp điện áp từ 1kV đến 35kV. Tủ điện trung thế thường được sử dụng để phân phối nguồn điện cho các thiết bị điện có công suất lớn, như máy phát điện, máy bơm nước, thang máy, v.v.

Phân loại theo chức năng

Tủ điện tổng: Tủ điện tổng là loại tủ điện được đặt ở đầu nguồn điện của tòa nhà, có chức năng phân phối nguồn điện cho các tủ điện nhánh. Tủ điện tổng thường chứa các thiết bị đóng cắt mạch điện, như cầu dao tổng, aptomat tổng, v.v.

Tủ điện nhánh: Tủ điện nhánh là loại tủ điện được đặt ở các vị trí khác nhau trong tòa nhà, có chức năng phân phối nguồn điện cho các thiết bị điện ở khu vực đó. Tủ điện nhánh thường chứa các thiết bị đóng cắt mạch điện, như cầu dao nhánh, aptomat nhánh, v.v.

Tủ điện phân phối: Tủ điện phân phối là loại tủ điện được đặt ở các vị trí gần các thiết bị điện, có chức năng phân phối nguồn điện cho các thiết bị điện ở khu vực đó. Tủ điện phân phối thường chứa các thiết bị đóng cắt mạch điện, như cầu dao phân phối, aptomat phân phối, v.v.

Tủ điện chiếu sáng: Tủ điện chiếu sáng là loại tủ điện được sử dụng để phân phối nguồn điện cho các thiết bị chiếu sáng trong tòa nhà. Tủ điện chiếu sáng thường chứa các thiết bị đóng cắt mạch điện, như cầu dao chiếu sáng, aptomat chiếu sáng, v.v.

Tủ điện máy phát điện: Tủ điện máy phát điện là loại tủ điện được sử dụng để điều khiển máy phát điện. Tủ điện máy phát điện thường chứa các thiết bị đóng cắt mạch điện, các thiết bị điều khiển máy phát điện, v.v.

Phân loại theo cấu tạo

Tủ điện kim loại: Tủ điện kim loại được làm từ các vật liệu kim loại, như thép, inox, v.v. Tủ điện kim loại có độ bền cao, khả năng chống cháy tốt, tuy nhiên giá thành cao hơn tủ điện nhựa.

Tủ điện nhựa: Tủ điện nhựa được làm từ các vật liệu nhựa, như nhựa ABS, nhựa PVC, v.v. Tủ điện nhựa có giá thành thấp hơn tủ điện kim loại, tuy nhiên độ bền và khả năng chống cháy kém hơn.

Ngoài ra, tủ điện dân dụng còn được phân loại theo các tiêu chí khác như:

Theo kiểu lắp đặt: Tủ điện dân dụng có thể được lắp đặt âm tường, nổi tường hoặc đặt trên sàn.

Theo kích thước: Tủ điện dân dụng có nhiều kích thước khác nhau, phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng công trình.

Theo màu sắc: Tủ điện dân dụng có nhiều màu sắc khác nhau, phù hợp với thiết kế nội thất của từng công trình.

お知らせ一覧へ戻る

電装システム・FAメカトロに関すること、
お気軽にご相談・お問合せください。

メールお問合せはこちら

(+84)274-3653970

PAGE TOP