Topics

お知らせ

事業案内

Ứng Dụng AGV Vận Chuyển Hàng Trong Nhà Máy

Ứng Dụng AGV Vận Chuyển Hàng Trong Nhà Máy

Xe tự hành AGV hiện tại được định nghĩa là một dạng Robot đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận chuyển hàng hóa tự động hiện đang góp mặt trong quá trình hoạt động của các nhà máy thông minh (Smart Factory) nói chung và hệ thống vận chuyển logistic trên khắp thế giới nói riêng. Ngày nay chúng ta dễ dàng nhận thấy xe tự hành AGV ở bất kì đâu, từ dây chuyền lắp ráp, sản xuất, kho thương mại điện tử, kho thành phẩm cho đến các siêu thị, trung tâm thương mại lớn và các bệnh viện, hệ thống sân bay v.v...

Định nghĩa xe tự hành AGV

Xe tự hành AGV hiện tại là phương tiện không người lái, đang được sử dụng cho các mục đích vận chuyển hàng hóa, thành phẩm, vật tư vật liệu, nguyên vật liệu trong sản xuất, các ứng dụng đa dạng trong các nhà máy và kho bãi,…

Khái niệm xe tự hành AGV hay còn được gọi là Robot chuyên kéo hàng hay Robot vận chuyển hàng tự động. Ngày nay việc sử dụng hệ thống xe tự hành AGV phổ biến rộng rãi nhiều ngành nghề như: Điện điện tử, công nghiệp ô tô, vận chuyển Logistic, công nghệ dược phẩm, thiết bị y tế, hàng tiêu dùng, v.v…

Các loại xe tự hành AGV

Hiện tại có 3 loại xe tự hành AGV là xe kéo, xe nâng và xe tải nặng. Mỗi loại đều có những yêu cầu riêng dành cho từng doanh nghiệp và nhà máy.



1. Xe tự hành AGV cấu tạo dạng kéo:

Xe tự hành này có thể kéo tải trọng cao lên đến vài tấn, hạn chế rất nhiều nguy cơ liên quan đến sử dụng thiết bị nặng lớn. Xe tải tự hành AGV dạng kéo này mang khả năng di chuyển tải trọng từ linh động từ 4,5T đến 23T. Các xe tự hành AGV dạng kéo hạng nặng giúp kéo các cụm phụ, thiết bị cơ khí, linh kiện máy móc và nhiều vật liệu khác gây nguy hiểm cho sức khoẻ con người.

2. Xe tự hành AGV cấu tạo dạng nâng:

Người vận hành có thể tiến hành lấy hàng, sắp xếp nguyên liệu, di chuyển và sắp xếp pallet. Các xe tự hành AGV dạng nâng có thể thay thế được cả xe nâng thông thường và người điều khiển xe nâng, chính vì vậy doanh nghiệp có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó xe nâng AGV còn có thể di chuyển cuộn giấy khối lượng lớn, các cuộn thép, khối động cơ và phương tiện khác với các điều kiện nào phụ thuộc vào chương trình được cài đặt.

3. Xe tự hành AGV cấu tạo hạng nặng:

Xe tự hành AGV kéo và AGV nâng có khả năng giúp điều chuyển tải trọng lớn, mặc dù vậy trong một số ngành công nghiệp điển hình như ngành hàng không, hay các doanh nghiệp sản xuất xe xây dựng lớn và các doanh nghiệp đóng tàu sẽ đều có yêu cầu xe tự hành AGV có chịu tải rất lớn lên đến 113 tấn. Nhằm đáp ứng các ngành nghề đặc thù này, các nhà sản xuất xe tự hành AGV đã thiết kế ra các máy có đế lớn có bánh xe chắc chắn và bệ rộng. Trong rất nhiều trường hợp, xe tự hành AGV có cấu tạo thiết kế riêng để phù hợp với các yêu cầu đặc thù của ngành công nghiệp của khách hàng.

Công nghệ điều hướng Robot tự hành AGV Isuzutec:

Phần mềm điều hướng do Isuzutec sản xuất cho phép robot có thể chuyển động và các hệ thống vận chuyển vận hành tự chủ. Cùng với sự hỗ trợ của các phương pháp SLAM cho ra đời một bản đồ môi trường mới, điều này cho phép robot di động có thể tiến đến đích an toàn.

Robot tự hành tiếp nhận được lệnh qua mạng WLAN sau đó chúng có thể thực hiện các nhiệm vụ như lái xe và xử lý các vấn đề một cách hoàn toàn khép kín. AGV sử dụng các thuật toán để xác định vị trí, lập kế hoạch tuyến đường và đảm nhận tải trọng.

Tất cả các hệ thống robot tự hành AGV do Isuzutec sản xuất đều được thiết kế trang bị phần mềm điều hướng Isuzutec. Điều này khiến cho chúng có thể linh hoạt và di động. Giải pháp điều hướng cũng bao gồm một hệ thống quản lý đội tàu lý tưởng, giúp đáp ứng các nhu cầu mới nhất của robot tự hành với các giao diện thích hợp – hoàn toàn phù hợp với các ngành công nghiệp 4.0.

Giải pháp điều hướng thông minh của xe tự hành AGV bao gồm

Hệ thống xe tự hành AGV được tích hợp thêm hệ thống máy tính công nghiệp và phần mềm điều hướng thực tế

Phần mềm điều hướng quản lý tất cả các phương tiện và lập kế hoạch

1. Ưu điểm của phần mềm điều hướng Isuzute

Isuzutec cho ra đời sản phẩm phần mềm điều hướng cho phép điều hướng tự động trên các nền tảng di động – Hạn chế tối đa rủi ro va chạm và không cần đánh dấu nhân tạo. Phần mềm điều hướng này thu thập được tất cả dữ liệu từ máy quét laser an toàn và cảm biến bánh xe bên cạnh đó chúng được sử dụng để tạo ra bản đồ tương ứng về môi trường xung quanh bằng phương pháp SLAM. Hệ thống chịu tác động bởi những thay đổi của môi trường – điều này thường xuyên xảy ra trong hệ thống hậu cần linh hoạt. Khi chúng sử dụng các tuyến đường ảo có thể di chuyển nền tảng một cách độc quyền dọc theo các tuyến đường xác định.

Tích hợp thêm các phần mềm linh hoạt
Hiện nay, Isuzutec cung cấp môi trường giúp phát triển được sử dụng để có thể lập trình các ứng dụng. Tích hợp các giao diện phù hợp cho các điều kiện cần của robot di động cho phép tích hợp phần mềm của bên thứ ba. Các nền tảng hiện có đang được tích hợp một cách đơn giản và các nền tảng khác có thể được thêm vào hoặc có thể xóa bớt khỏi hệ thống hiện có.
Định vị một cách chính xác
Isuzutec hiện nay cung cấp các tùy chọn giúp người dùng định vị chính xác nền tảng di động trong môi trường của chúng

Bản địa hóa tốt nhằm xác định vị trí chính xác của xe so với đối tượng hoặc trong một môi trường

Định vị vị trí tốt để tăng độ chính xác của đối tượng

Định vị tương đối thông qua việc theo dõi và nhận dạng đối tượng dựa trên CAD, ví dụ cụ thể: Mục đích để lấy hàng

Phần mềm hoạt động độc lập với phần cứng

Phần mềm Isuzutec giúp doanh nghiệp điều hướng độc lập với phần cứng của Isuzutec cho phép sử dụng các hệ thống động học tích hợp các nền tảng khác nhau. Hệ thống này có thể xử lý được bất kỳ nguyên tắc chuyển động nào, bao gồm rất nhiều các phương tiện ba chiều gồm bánh xe Các thông số máy cơ khí được cấu hình thông qua hệ thống giao diện chuẩn hóa.

Có thể được mở rộng tự do và thiết lập mô-đun

Các tính năng giúp bổ sung ví dụ như nhận dạng và theo dõi đối tượng và giúp định vị tương đối, tính năng này cho phép lập kế hoạch phối hợp.

お知らせ一覧へ戻る

電装システム・FAメカトロに関すること、
お気軽にご相談・お問合せください。

メールお問合せはこちら

(+84)274-3653970

PAGE TOP