Topics

お知らせ

事業案内

Jig kiểm tra sản phẩm là gì?

Jig kiểm tra sản phẩm là gì?
Jig kiểm tra sản phẩm được định nghĩa là thiết bị đồ gá ứng dụng trong quá trình gia công cơ khí với mục đích hỗ trợ các sản phẩm giúp cố định, dễ dàng trong công đoạn tháo lắp và kiểm tra sản phẩm. Chính vì vậy công đoạn sản xuất cơ khí được diễn ra một cách chính xác, thuận tiện. Mặc dù vậy, khái niệm đồ gá trong lĩnh vực cơ khí còn khá xa lạ với nhiều người mới bắt đầu tìm hiểu. Trong bài viết ngày hôm nay Isuzutec sẽ cung cấp thêm thông tin giúp các bạn hiểu rõ hơn về Jig kiểm tra sản phẩm.

Lợi ích của Jig kiểm tra sản phẩm

Jig kiểm tra sản phẩm được coi là một trong rất nhiều công dụng hữu hiệu khi tiến hành kiểm tra nhằm mục đích cung cấp giải pháp cho các khách hàng trong rất nhiều lĩnh vực điển hình lắp ráp xe máy, sản xuất và chế tạo ô tô. Loại đồ gá phổ biến mang mục đích kiểm tra sản phẩm đang mang đến rất nhiều lợi ích cho người dùng và đang dần dần thay thế những phương án kiểm tra sản phẩm truyền thống. Ứng dụng của Jig mang lại rất nhiều có thể kể đến như:

Kết quả kiểm tra mang tính chính xác cao.

Loại trừ những lỗi không đáng có trong quá trình sản xuất.

Giúp nâng cao năng suất, cải thiện chất lượng kiểm tra.

Lợi ích của Jig được ứng dụng trong công đoạn kiểm tra sản phẩm bằng khí

Công việc kiểm soát chất lượng trong quá trình sản xuất là công đoạn quan trọng không thể bỏ qua. Hiện nay quá trình kiểm soát, kiểm tra chất lượng hiện đại đang được thực hiện theo cách nhanh chóng, phát hiện lỗi sai sót kịp thời nhằm loại bỏ các sản phẩm không đạt chỉ tiêu chất lượng chuẩn, góp phần giúp cho dây chuyền sản xuất mang tính đảm bảo.

Trường hợp quá trình kiểm tra sản phẩm khi độ chính xác không cao làm cho thời gian kiểm tra kéo dài và ảnh hưởng trực tiếp tới tiến độ sản xuất và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa. Chính điều này khiến công ty chịu tổn thất nặng nề về doanh thu và ảnh hưởng uy tín nghiêm trọng. Công việc thu hồi sản phẩm lỗi sản xuất đối với doanh nghiệp áp dụng quy trình kiểm tra kiểm soát chất lượng sản phẩm tại chỗ sẽ giảm đi rất nhiều. Doanh nghiệp phải chi một khoản chi phí rất lớn cho mỗi giai đoạn thu hồi sản phẩm.

Chính vì vậy, việc áp dụng đồ gá Jig kiểm tra sản phẩm vào sản xuất giúp doanh nghiệp thử kín và kiểm tra được chính xác độ kín từ khí. Mục đích của công đoạn này sẽ khiến cho việc phát hiện lỗi sai sót của các chi tiết sản phẩm điển hình như: động cơ cơ khí, sản xuất xe máy, sản xuất chi tiết của xe hơi…

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của Jig kiểm tra sản phẩm

Cấu tạo của Jig

Bộ phận khí nén

Bộ phận jig kẹp và bàn thao tác

Bộ phận bể nước test

Bộ phận đèn quan sát

Bộ phận nâng hạ và xoay chuyển 180 độ

Nguyên lý hoạt động của jig

Bước đầu tiên cần làm là đặt cố định sản phẩm vào Jig được kẹp sẵn trên dụng cụ thao tác.

Bước tiếp theo, ta cầ bật hệ thống khí nén mang thông số từ 0.2 Mpa sau đó điều chỉnh tăng dần cho đến khi thiết bị đủ 1 Mpa.

Nhúng toàn bộ Jig kẹp xuống bể nước test.

Bước cuối cùng, người sử dụng xoay 180 độ với tốc độ chậm nhằm kiểm tra sản phẩm. Trong quá trình này nếu không thấy xuất hiện bọt khí nổi lên thì ta có thể đánh giá sản phẩm đã đạt chất lượng. Trường hợp xuất hiện bọt khí nổi lên đồng nghĩa sản phẩm đang kiểm tra đã gặp phải lỗi sản xuất, cần loại bỏ.

Thực hiện tương tự quá trình kiểm tra này với những sản phẩm khác.

Kết luận, qua thông tin về jig của bài viết trên Isuzutec đã giúp các bạn nắm được những thông tin cơ bản về Jig kiểm tra. . Hy vọng rằng với những kiến thức jig mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp các bạn nắm rõ hơn về Jig kiểm tra sản phẩm và có cách ứng dụng hiệu quả trong công việc của mình.

お知らせ一覧へ戻る

電装システム・FAメカトロに関すること、
お気軽にご相談・お問合せください。

メールお問合せはこちら

(+84)274-3653970

PAGE TOP